หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
คะแนนเรตติ้งของหัวข้อนี้: ****
คุณยังไม่ได้ให้คะแนนเรตติ้งสำหรับหัวข้อนี้:
ผู้เขียน หัวข้อ: พลิกระบบแก้ปัญหาค่าโดยสาร  (อ่าน 5036 ครั้ง)
vinaic
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
เพศ: ชาย
กระทู้: 167

« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 09:54:47 AM »

ปัญหาขสมก.เป็นเรื่องของคนกรุงเทพฯ รัฐบาลสมควรโอนขสมก.ให้กทม.บริหารไปเลย เชื่อว่าคนกรุงเทพฯเขาร่วมมือกับท้องถิ่นของเขาแก้ปัญหาเขาเองได้ง่ายกว่ารัฐบาลทำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vinaic
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
เพศ: ชาย
กระทู้: 167

« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2009, 07:44:22 PM »

ขสมก.ทำหน้าที่เป็นทั้ง Operator และ Regulator ให้บริการขนส่งผู้โดยสารบริเวณกรุงเทพฯและปริมณฑล มีรถตัวเองประมาณ ๓๕๐๐คันและรถร่วมเอกชนอีก ๔๐๐๐คัน ผลประกอบการรถร่วมเอกชนมีกำไร แต่ผลประกอบการของขสมก.ขาดทุนสะสมมากกว่าหกหมื่นล้านบาท

สมควรโอนกิจการขสมก.ให้กทม.ทั้งหมด และกำหนดให้กทม.ทำหน้าที่เป็นแค่Regulator โดยทะยอยประมูลรถและเส้นทางให้เอกชนเป็นผู้ประกอบการทั้งหมด และกำหนดให้เอกชนซ่อมบำรุงปรับปรุงทั้งเครื่องยนต์และห้องโดยสารให้ได้มาตรฐานก่อนนำมาใช้บริการประชาชน

ทำเช่นนี้ผมเห็นว่าหนี้ที่เกิดกับขสมก.ก็จะหมดไปโดยคนกรุงเทพฯและปริมณฑลกับท้องถิ่นของเขาร่วมมือกันทำงานแก้ปัญหาเขาเอง

รัฐบาลจะได้มีเวลามากขึ้นในแก้ปัญหาระดับชาติและระดับนานาชาติที่สำคัญกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: