หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
คะแนนเรตติ้งของหัวข้อนี้: *****
คุณยังไม่ได้ให้คะแนนเรตติ้งสำหรับหัวข้อนี้:
ผู้เขียน หัวข้อ: อภิสิทธิ์ตอบสมาชิกเรื่อง รถเมล์ NGV  (อ่าน 2702 ครั้ง)
Abhisit Vejjajiva
Administrator
Normal
*****
กระทู้: 171

« เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 05:43:03 PM »

เรื่องรถเมล์ NGV ผมขอชี้แจงดังนี้ครับ

- ขสมก.ควรจะต้องมีการปรับฝูงรถ เพื่อปรับปรุงบริการให้มีจำนวนรถที่เพียงพอ ให้มีรถที่นั่งสบาย ใช้เชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีระบบที่ทำให้ผู้โดยสารสามารถเชื่อมโยงกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ อย่างสะดวก

-โครงการรถเมล์ ขณะนี้คณะกรรมการของสภาพัฒน์ฯ กำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ ผมมั่นใจว่าท่านเหล่านั้นซึ่งเป็นกลางและมีประสบการณ์จะหาทางออกที่เหมาะสมกลับมาเสนอแก่ ครม.

-ท้ายที่สุด ผมขอยืนยันว่าการตัดสินใจของผม จะเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
economix_anonymous
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
กระทู้: 15

« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 07:24:54 PM »

ขอขอบคุณท่านอามาร์คค่ะ ที่ท่านจะตัดสินใจเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนไทยเรา  ยังไง๊ ยังไง ประชาชนก็มิได้มีไว้แพ้ค่ะ 
......... 
 สวัสดีค่ะ   ยิ้มเท่ห์

หมายเหตุ webmaster ปรับแก้ไขถ้อยคำเพื่อความเหมาะสม ... = ข้อความที่ตัด   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
economix_anonymous
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
กระทู้: 15

« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 07:30:11 PM »

 รู้สึกว่าวันนี้ท่านนั่งฟังประชุม พิจารณางบปี 53 อยู่ไม่ใช่หรอค่ะ   มีเวลามาตอบด้วยหรอค่ะ  แอบงง *-*
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาวาชน คนเรือประทีป
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
เพศ: ชาย
กระทู้: 6

« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 06:04:58 PM »

เรื่องรถเมล์ ปัญหาอยู่ที่ไหนกัน ถ้าปัญหาอยู่ที่การขาดทุนแล้วรัฐต้องมาแบกรับ  ก็ต้องแก้ไขให้ผลต่างของรายได้กับรายรับลดลง  ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่ารายรับของ ขสมก. อยู่ในระดับสูงสุดหรือเกือบสูงสุดอยู่แล้ว  เพราะรถเมล์ก็แน่นเป็นปกติ และส่วนใหญ่ที่ผมขึ้นๆ มา  ก็มีจำนวนผู้โดยสารมากพอสมควรที่จะไม่น่าขาดทุน  เมื่อรายได้เพิ่มไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำกันคือ การลดรายจ่าย

ต้องตรวจสอบให้เห็นชัดว่ารายจ่ายอยู่ที่ไหน  ที่แรกเลยที่ผมว่าต้องจัดการคือ บอร์ด  เป็นบอร์ดคือผู้บริหารสูงสุด มีหน้าที่จัดการสิ่งต่างๆ แต่กลับมองปัญหาง่ายๆ เรื่องอุดช่องว่างเรื่องรายจ่ายไม่ได้ แสดงว่า บอร์ดไม่มีประสิทธิภาพ ต้องปลด

ถ้าไม่ปลด ต้องลดเงินเดือนลงมา เพื่อลดค่าใช้จ่าย เรื่องโบนัสไม่ต้องพูดถึง  ไม่มีบริษัทเอกชนรายได้จ่ายโบนัสถ้าบริษัทขาดทุน  มีแต่รัฐวิสาหกิจเท่านั้นที่ทำ  โบนัสเยอะด้วย งานที่ทำก็ไม่ได้ต่างจากข้าราชการเท่าไหร่ แต่ได้โบนัส แปลกนะ

เมื่อลดเงินเดือนบอร์ด ยกเลิกโบนัส ต่อมาก็เงินเดือนพนักงานระดับรองๆ ลงมา  แน่นอนว่าระดับล่างๆ คงไม่ควรไปแตะต้องเพราะเป็นเพียงผู้ให้บริการ  ที่ต้องจัดการคือคนที่ทำหน้าที่บริหาร บริหารไม่ดี เงินเดือนควรจะลดลง หรือถูกปลด ไม่ใช่เลี้ยงไว้ให้เปลืองภาษีเล่น

2 ทางของการลดรายจ่ายไปแล้ว  ทางที่ 3 คือเรื่อง ค่าซ่อม กับค่าน้ำมัน  อันนี้อยู่ที่การบริหารจัดการเหมือนกัน  ทำอย่างไรถึงไม่ให้เกิดการกินน๊อต กินน้ำมัน ก็แก้ได้

ค่าใช้จ่ายที่ทางขสมก ชอบอ้างมากที่สุดคือ ดอกเบี้ย  ผมว่ารัฐบาลประกาศเลยว่าจะรับภาระจ่ายดอกเบี้ยให้ 5 ปี  ระหว่างนี้ ขสมก.ต้องปรับปรุงให้มีกำไรให้ได้ จะได้ไม่มีข้ออ้างอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธารารัตน์
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
กระทู้: 227

« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 07:09:28 PM »

ชัดเจน ขอบคุณค่ะท่าน ดูแลสุขภาพด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vinaic
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
เพศ: ชาย
กระทู้: 167

« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 10:24:03 AM »

ท่านนายกฯครับ ปัญหาขสมก.เป็นปัญหาของคนกรุงเทพฯ ผมคิดว่าถ้าประชาชนร่วมกับท้องถิ่นของเขาแก้ปัญหาด้วยตัวเขาเอง น่าจะง่ายกว่าโครงสร้างการบริหารขสมก.ในปัจจุบัน แค่ผมเห็นพฤติกรรมของประธานคณะกรรมการบริหารฯขสมก.และรมต.ที่ดูแลเขาอยู่ก็ดูเหมือนเขาทั้งคู่ก็ไม่ใช่ทำงานเพื่อส่วนรวมแต่อย่างใด

ดีที่สุดในการแก้ปัญหาคือโอนขสมก.ให้กทม.เถอะครับ ผมเชื่อในความร่วมมือของคนกรุงเทพฯกับท้องถิ่นของเขา รัฐบาลทำดีแค่ใหนอย่างไรก็สู้ท้องถิ่นและคนในท้องถิ่นร่วมมือกันแก้ปัญหาด้วยสติปัญญาของเขาเองไม่ได้หรอกครับ

รัฐบาลอย่ามัวมาใช้เวลากับปัญหาของท้องถิ่นเลยครับ ระดับชาติและระดับนานาชาติจะได้มีเวลาทำงานมากขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
125artblog
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
กระทู้: 7

« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 08, 2009, 12:58:15 PM »

เห็นด้วยกับคุณนาวาชน คนเรือประทีป เป็นอย่างยิ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oilll_c
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
กระทู้: 2

« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2010, 12:36:44 AM »

ท่านเคยเห็นรถเมล์ สาย 503 ไหม

เป็นรรถเมล NGV ที่ไมน่านั่งเอาสะเลยเก่ามาก และนั่งไม่สบายเป็นที่สุด

ไม่ค่อยเข้าใจเลยว่าขสมก. ขาดทุนได้อย่างไรในเมื่อเป็นเจ้าของสัมปะทานการเดินรถทั่วกรุงเทพ ซึ่งการเดินทางในกรุงเทพหลักๆคือรถเมลล์ ขอให้ท่านเลือกรถเมลที่นั่งสบายหน่อย เพราะ คนกรุงเทพไม่ได้นั่งรถเมล์แค่ 10-15 นาทีแน่ๆ อย่างน้อย คือ 1 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นรถยืนซึ่งไม่มีแอร์ควรจะหมดไป ควรจะมีแต่รถปรัับอากาศ และนั่งเท่านั้น


ฝากด้วยค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ืnaphat
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
กระทู้: 31

« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 04:11:36 PM »

รถเก่าอย่าให้วิ่งเลยยิ่งดี ปรับปรุงรถปรับปรุงบริการด้วย มารยาทการขับรถนี่สุดๆ แถวรามฯ แถวบ่อนไก่นี่ ชอบจอดให้คนลงกลางถนน ไม่ยอมเข้าป้าย เรื่องเงินเดือนหรือโบนัสพิจารณาให้รอบครอบกว่านี้น่าจะดี  เงินเดือนนายกฯ น้อยกว่าผู้อำนวยการ ขสมก หรือเปล่านะ คนนึ่งบริหารประเทศไม่ให้ขาดทุนเงินเดือนนิดเดียว อีกคนบริหารรัฐฯวิสาหกิจที่ขาดทุนซำ้ซาก เงินเดือนโบนัส...จุ๊ๆอย่าเอ็ดไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zelda
สมาชิกทั่วไป
Normal
*
กระทู้: 2

« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 12:42:31 AM »

ปรับปรุงรถให้ดีวีไอพีแค่ไหนคนก้ไม่นั่งค่ะ ถ้ายังแก้ไขเรื่องมารยาทของคนขับ และกระเป๋ารถเมล์ไม่ได้

ขับกระชาก จอดไม่ตรงป้าย จอดแช่ป้าย ไม่ปิดประตู ไม่จอดรับผู้โดยสาร
จอดรับแต่ไม่หยุดรถ ด่าผู้โดยสาร แซงซ้ายปาดขวา

นั่งอยู่ทุกวัน คนดีๆ ก็มีแต่ถูกคนไม่ดีฉวยโอกาสจนต้องทำตามคนไม่ดีไปด้วยก็เยอะค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: